Stamp
Profile Image
Issara Watcharakeerin

สวัสดี เราชื่อเดียร์ ก็เดียร์เองไงจะใครละ เดียร์ไม่ได้แต่แปลว่า"กวาง"นะอย่าเพิ่งคิดถึงกวาง ลบๆภาพมันไปก่อน เราเดียร์ที่แปลว่า "ที่รัก" อย่าเพิ่งแหวะกันนะ แค่อยากให้มีคนรักบ้าง อิอิ เราสายปาร์ตี้ ไม่ต้อง งง ปาร์ตี้จริงๆ เวลาเที่ยวต้องอย่าทิ้งคอนเซบ เราจะพาไปดูว่าท่องเที่ยวกับปาร์ตี้ในสไตล์เรามันจะเป็นยังไง บ้าๆบอ ตามๆกันมานะ แล้วเราจะพาไปหลงในดินแดนแห่งสีสัน ที่ๆทุกวันมีแต่ความตื่นเต้น เพราะไม่รู้ว่าเวลาไปดื่มแล้วจะแฮ้งจะตื่นไหวไหม อย่าลืมนะ ติดตามเราด้วย เราเดียร์เอง ^^ #TRUEPEOPLE

Stamp
Map Image
#truepeople

" ลุง 20 นาที ถึงสนามบินดอนเมืองปะลุง " เริ่มต้นเช้าวันศุกร์ที่แสนจะรถติด คำพูดที่ผมได้เอ่ยไป ตามประโยคนั้นเลยละครับ ผมใกล้จะตกเครื่องแล้วยังไงครับท่านผู้ชม ผมอยู่รถ Taxi บนถนนที่เร่งรีบของเช้าวันศุก และอีก 30 นาที เครื่องจะขึ้น ในใจก็คิดว่า ตกเครื่องแน่นอน แต่สวรรค์ก็ไม่ทอดทิ้งผมส่งลุงวินมาจากไหนไม่รู้ โผล่มาหน้าผม แล้วแว๊นไปส่งที่สนามบิน แค่ 15 นาที เล่นเอาใจหายแว๊บ วิ่งเข้าเกตแทบไม่ทัน " แฮะๆ เหนื่อยแต่เริ่มเลยเว้ย "

68 โหวต
ข้อมูลเพิ่มเติม
การเดินทางทั้งหมด
#truepeople

เย้ ผมไม่ตกเครื่อง !! โครตดีใจเลยที่มาทัน เพราะปกติก็ตกเครื่องเป็นกิจวัตรอยู่แล้ว ห้าห้ากว่าผมจะมาถึงอินโดนิเซียก็ใช้เวลา 2 ชั่วโมงที่เลือกมาที่นี่เพราะอยากจะเห็นภูเขาไฟที่มันยังปะทุอยู่สักครั้ง แต่มีข้อแม้กันว่า อยากไปที่ๆไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยว ไม่ค่อยมีคนไทยไป ตัวเลือกของผมเลยมาตกอยู่ที่นี่เลยครับ " Berastagi " เมืองนี่จะอยู่ข้างล่างของเมืองเมดาน มีภูเขาล้อมรอบ ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ระหว่างทางเราไม่ได้เตรียมข้อมูลอะไรมาเลย ก็แวะถามแวะคุยกับคนไปตลอดทางเลย กว่าจะถึงก็เล่นเอาเย็นแล้ว

ถึงแม้เราจะไม่มีแพลนหรือข้อมูลอะไรมาเลย แต่ผมว่ามันก็ดีไปอีกแบบที่เราสามารถจะไปไหนหรือมั่วอะไรก็ได้ และมันก็เป็นแบบนั้น เพราะพวกผมได้ไปรู้จักกับหนุ่มอินโดคนนึงชื่อ ฟาดริม ซึ่งฟาดริมพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ แต่สงสัยเพราะฤทธิ์แอลกอฮอร์ที่พวกผมซัดกันมา ทำให้พวกเราคุยกันเหมือนจะเข้าใจ ผ่านกูเกิ้ลแปลภาษา ซึ่งจุดพีคคือฟาดริมกับเพื่อนจะไปตั้งแคมป์บนภูเขา Sibayak เขาเลยชวนพวกผมไป เลยจัดสิครับรออะไร ซึ่งตอนเช้าวิวที่นี่สวยจนทำให้เราต้องหยุดนั่งมอง และปล่อยเวลาผ่านไปเรื่อยเลยๆ นั้นไงละ ภูเขาที่ยังปะทุอยู่

#truepeople

วิวของภูเขา Sibayak มันยังดึงดูดพวกผมไม่ให้ไปไหน ภูเขาที่นี่อาจจะไม่สวยเหมือนภูเขาอื่นๆที่ใครๆไปกัน แต่ผมว่ามันให้บรรยากาศที่ผ่อนคลาย ไม่ค่อยมีผู้คนมากมาย นั่งซึบซับอารมณ์และความรู้สึกผ่านสายลมได้เป็นอย่างดีเลย ซึ่งที่นี่ก็มีชาวอินโดที่เขาขึ้นมาเหมือนกัน คนที่นี่เขาจะมองเราแปลกๆ เหมือนไม่คุ้นเคย หรืออาจจะเพราะพวกผมหน้าตาพอไปวัดไปว่าได้ เวลาเจอกลุ่มสาวๆ ก็จะทำท่าทางเขิลอาย ห้าห้า ซึ่งสุดสัปดาห์พวกเขาก็จะนัดกับมากางเต้นท์ก่อกองไฟกันชิวๆ เหมือนกับบ้านเราอะไรประมาณนั้น

ซึ่งเมืองนี้มีอีกอย่างที่เป็นไฮไลท์เลยคือบ่อน้ำพุร้อนครับเราก็ใช้เวลาที่เหลือก่อนจะออกเดินทางไปแช่น้ำพุร้อนกันชิวๆแต่ว่าทางที่จะไปเราไม่รู้เลยครับ ขับไปมั่วๆก็ยังไม่เจอสักที จนมาพบลุงเสื้อน้ำเงินคนนี้ เลยลองถามทางไปดู แกก็ยิ้มๆแล้วชี้ไปข้างหน้า พวกผมก็มองหน้ากันแบบ ตกลงพวกกุงงหรือลุงงงวะ 555+ แต่ก็มาถึงกันจนได้ ซึ่งลุงเสื้อลายยืนต้อนรับรอเก็บตังอยู่เลย พยายามคุยด้วยแกก็ไม่สนใจ เอาเงินที่พวกเราให้โบกไปโบกมา สื่อสารยังไงก็ไม่เข้าใจกันสักที 555 เลยไม่สนใจลงแช่น้ำก็ได้วะ !!

หลังจากนั้นเราก็ลุยกันต่อครับ ขับรถลัดเลาะไปตามเส้นทาง แวะเที่ยวน้ำตกบ้าง แวะกินขนมพื้นเมืองบ้าง อาจจะแวะไม่ได้นานเพราะเราต้องรีบไปขึ้นเรือข้ามเกาะครับ ไปยังเกาะซาโมซีร์ ซึ่งเป็นที่เกาะกลางทะเลสาบโทบา ซึ่งเกิดในบริเวณปากปล่องภูเขาไฟ ซึ่งถือได้ว่าเคยเป็นภูเขาไฟที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วย สุดยอดปะละ แต่มันใหญ่มากจริงๆ ให้จนน่ากลัวเลย เพราะพวกผมไปนั่งอ่านประวัติตอนนั่งเรือข้ามไป มันสุดยอดมากๆ เพราะถ้ามันยังอยู่ถึงนี้ละระเบิด มันจะไกลไปถึงอินเดียเลย พวกผมนั่งอ่านไปก็ทึ่งกันไป 5555

#truepeople

บนเกาะซาโมซีร์ ก็มีทั้งวิถีชีวิตและประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจอยู่ เพราะที่นี่เคยได้ชื่อว่าเป็นเกาะกินคน สงสัยจะหิวมากขนาดรอทำอาหารไม่ได้ 555 พวกเราก็ได้มาเยี่ยมชมกลุ่มที่เคยถือว่าใหญ่ที่สุดบนเกาะนี่ โดยบ้านบนเกาะนี่หลังคาบ้านจะมีทรงสูงทุกหลัง เหมือนเป็นวัฒนธรรมของที่นี่ ซึ่งผมเห็นแล้วก็ประหลาดใจดี นี่ที่ยังมีเรื่องน่าสนใจอีกอย่างคือลุงคนนี้ แกอยู่ใต้ถุนบ้านเหมือนเป็นร้านไม้อะไรสักอย่างดูเท่ดี แกทำไม้เป็นรูปต่างๆขายนักท่องเที่ยว แต่ทีเด็ดเลยคือนาฬืกา ไม่รู้แกดูเวลาโลกหรือดาวนาแมก 5555

ซึ่งส่วนใหญ่ที่นี่จะคล้ายๆกับไทย ทางเหนือๆหน่อย มีการปลูกข้าว มีวิวภูเขาสลับซับซ้อนกัน มีบรรยากาศให้น่าจดจำ เพราะที่นี่อากาศดี ซึ่งจะมีฤดูเป็นของตัวเอง สงสัยเพราะอยู่บนภูเขา ซึ่งหลังจากนั้นเราก็ออกเดินทางมุ่งหน้ากลับเมืองเมดาน ซึ่งขากลับเราใช้อีกเส้นทางนึง ไม่ได้ข้ามเรือเหมือนขามา แต่ก็ไม่ได้เร่งรีบอะไร ยังแวะชมวิวทิวทัศน์อันสวยงามตลอดสองข้างทาง มีช่วงเวลาให้จดจำภาพและเรื่องราวต่าง กว่าจะออกจากเกาะนี้ได้ ก็เล่นเอาหมดเวลาไปเยอะเหมือนกัน

ใกล้จะออกจากเกาะเราก็ได้มาถึงจุดชมวิวจุดนึงชื่อ TeleTower เป็นจุดที่จะมองเห็นเกาะซาโมซีร์ เกือบทั้งหมดเลย แต่หลังจากผมเข้าไปข้างในเพื่อชมวิว ผมก็ไม่สนใจวิวอีกเลย เพราะผมดันไปสบตากับผู้หญิงคนหนึ่ง .... วิวบนนั้นสำหรับในเวลานั้นมันดูว่างเปล่าไปเลย ผมหยุดไม่ได้ที่จะต้องหันสายตาไปมองเธอตลอด เธอเป็นสาวอินโดจากที่ผมมองดู แม้ผมจะอยากจะเข้าไปพูดคุยมากแค่ไหน หัวใจมันก็ไม่กล้าทุกครั้ง ผมทำได้แค่เดินผ่านเธอและแอบยืนมองเธออยู่ห่างๆ ผมไม่รู้ด้วยซ้ำ ว่าเธอชื่ออะไร แต่รู้แค่ว่าเธอได้เข้ามาอยู่ในใจผมแล้ว ^^

#truepeople

" ต้องไปแล้วสินะ " ผมคิดอยู่ในใจ ผมต้องจากเธอคนนั้นแล้วใช่ไหม ลาก่อนนะครับ แล้วเราคงได้เจอกันใหม่ ^^ หลังจากที่อ่านเรื่องน้ำเน่ามา แอร๊ยยยย !!! เราก็กลับเข้าสู่บทหลักกันต่อเลย ผมใช้เวลาต่อจากนั้น ขับรถ และก็ขับรถ ขับอย่างเดียวพร้อมกับดูวิวไปด้วยในตัว มันอาจจะไม่สวยมากมาย แต่มันทำให้ผมเพลิดเพลินไปในช่วงเวลาหนึ่งเลย และก็มีเรื่องประหลาดใจเกิดขึ้นเสมอ เพราะทางที่ผมขับอยู่มีผู้ชายมานั่งอยู่กลางถนน พวกเราก็แปลกใจ แต่ก็ขับผ่านไปอย่างช้าๆ พร้อมทั้งสบตากันเหมือนสื่ออะไรถึงกันอยู่

การเดินทางบนถนนเส้นที่ถือว่าต้องใช้พลังเป็นอย่างมาก เพราะเหมือนผมกำลังขับแรลลี่ชิงแชมป์อะไรอยู่สักอย่าง ซึ่งทางเส้นนี้เป็นเส้นเดียวที่จะกลับไปยังเมืองเมดาน แต่ตั้งแต่ผมขับมา สองถึงสามชั่วโมง ยังไม่เจอรถสักคันเลย พวกผมก็นั่งหัวเราะกัน สงสัยพวกเราลองของสะแล้ว โดยเส้นทางนี่จะวิ่งตัดเขาลัดเลาะเข้าหมู่บ้านผ่านทางที่เรียกได้ว่าดาวอังคารยังอาย 55 แต่คนที่นี่อัธยาศรัยดี ผมไม่รู้ว่าเค้าดีหรือเปล่า แต่เวลาที่ขับรถผ่านกลุ่มที่นั่งอยู่หน้าบ้านหรือร้าน เขาก็จะส่งเสียงตะโกนตลอด แต่ผมว่าเขาด่านะ 555

ระหว่างที่ผมกลับเดินทางกลับไปสนามบิน ตรงนี้เป็นจุดที่สร้างความประทับใจให้พวกผมมากเลยสำหรับทริปนี้ ระหว่างเดินทางกลับ พวกผมได้แวะกินข้าวกันที่ร้านเล็กๆร้านนึง ร้านเล็กๆนี้ละมันทำให้ความประทับใจของผมถึงจุดพีคสุด เพราะคนที่นี่ได้เข้ามาพูดคุยกับพวกผม ถึงแม้ว่าจะสื่อภาษาไม่ค่อยเข้าใจกัน แต่มันได้มิตรภาพที่สวยงามมาก เราใช้เวลาอยู่ที่นั้นเกือบ 3 ชั่วโมง ซึ่งพวกเขาก็ขอเฟสพวกเราไว้ แถมยังสอนภาษาอินโดให้พวกผมด้วย “ อากู ชินตา กามู ” แปลว่า “ ผมรักคุณ ” ผมใช้พูดมันตลอดทางขากลับเลยละครับ 555+ จบ...